วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สร้างสรรค์ยาทาเล็บด้วยตัวเองจาก Eye Shadow สีโปรด


รูปภาพจาก http://opi.com/

       หลายครั้งที่แจมหายาทาเล็บสีที่ชอบไม่ได้สักที แถมบางครั้งสีที่ถูกใจก็ราคาแพงจนเอื้อมไม่ถึง หรือบางครั้งอยากจะได้ยาทาเล็บที่มีสีเดียวกับสี Eye Shadow เวลาที่แจมแต่งหน้า ซึ่งมันยากมากๆที่จะหาสีที่ตรงกันได้ แต่ปัญหาเหล่านี้ก็หมดไป เมื่อแจมเห็นวิดีโอ Make Your Own Nail Polish! จากช่อง cutepolish ที่แจมได้แนะนำไปครั้งที่แล้ว แน่นอนว่าแจมไม่พลาดที่จะกดเข้าไปดูแล้วทำตามทันที อุปกรณ์ที่ต้องใช้มีแค่ไม่กี่อย่างเท่านั้น แถมหาได้ง่ายในบ้านของคุณสาวๆด้วยนะคะ เรามาดูสิ่งที่ต้องใช้กันเลยค่ะ




1. ยาทาเล็บแบบใส หรือ Top coat

2. Eye Shadow สีที่ชอบ (สามารถเลือกแบบที่หมดอายุแล้วก็ได้นะคะ จะได้ไม่รู้สึกเสียดาย Eye Shadow ที่เรายังใช้อยู่ แถมช่วยประหยัดอีกด้วยค่ะ)

3. ไม้จิ้มฟัน

4. กระดาษที่ม้วนเป็นกรวย


เริ่มทำกันเลย


1. เปิดฝาขวดยาทาเล็บ นำกระดาษที่ม้วนเป็นรูปกรวยเสียบลงไป



2. ใช้ไม้จิ้มฟัน ขูด Eye Shadow ให้เป็นผงใส่ลงไปในขวดยาทาเล็บแบบใส



3. ใช้ไม้จิ้มฟันอันเดิมคนให้เข้ากัน ใช้เวลาประมาณ 1-2 นาที เพื่อให้ Eye Shadow ละลายเข้ากับยาทาเล็บแบบใส (หากสาวๆคนไหนมี Glitter หรือ กากเพชร สามารถใส่เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับยาทาเล็บของเราได้นะคะ เพียงแค่ใส่ลงไปในขวดยาทาเล็บแล้วใช้ไม้จิ้มฟันคนให้เข้ากันค่ะ)




        ความชัดของยาทาเล็บจะขึ้นอยู่กับรอบของการทาและความเข้มของ Eye Shadow นะคะ อย่างในรูปแจมทา 2 รอบค่ะ เสร็จแล้วค่ะ 3 ขั้นตอนง่ายๆ เพียงแค่นี้สาวๆก็มียาทาเล็บสีที่สาวๆอยากได้ แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าสาวๆอีกด้วย เห็นมั้ยคะ ทำเองได้ง่ายจัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น