วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทำเล็บเองได้ง่ายจัง


รูปจาก pinterest


เวลาเข้าร้านทำเล็บ แน่นอนว่าสาวๆต้องเสียเงินไม่ต่ำกว่า 500 บาท ยิ่งทำเล็บหลายขั้นตอนมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งเสียเงินมากขึ้น แต่ถ้าสาวๆสามารถทำเล็บได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆที่บ้าน รับรองได้เลยว่าสาวๆจะมีเงินเหลือเก็บไว้ทำสวยอย่างอื่นได้อีกเยอะขึ้นแน่ๆเลย




ตัวแจมเองเป็นคนที่ชอบทำเล็บมากๆ เปลี่ยนแบบเล็บแทบจะทุกอาทิตย์ ถ้าไปทำที่ร้านก็คงจะไม่ไหว แจมเลยเลือกศึกษาจากในเว็บต่างๆว่ามีวิธีไหนบ้างที่จะทำให้เราทำเล็บได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องเสียเงินมาก และแจมก็พบกับ cutepolish ช่องที่อยู่ใน youtube โดยเป็นช่องที่อัพโหลดวิดีโอการทำเล็บในรูปแบบต่างๆ มีทั้งแบบเริ่มต้นของคนที่เริ่มหัดทำเล็บด้วยตัวเอง ไปจนถึงรูปแบบที่ยากสำหรับคนที่ทำเล็บเองจนเก่งแล้ว




เมื่อสาวๆดูวิดีโอทำเล็บแบบต่างๆ แล้วไม่มีอุปกรณ์ทำเล็บ ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ แจมมีตัวอย่างของอุปกรณ์ที่สาวๆสามารถนำมาใช้ทำเล็บได้ด้วยตัวเอง ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้หาได้ง่ายๆที่บ้านเราค่ะ

รูปจาก pinterest

อย่างแรกเลยก็คือ Dotting Tool หรือ อุปกรณ์ที่ใช้ทำจุดนั่นเองค่ะ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ทำเล็บทั่วไป แต่ถ้าหากใครไม่อยากเสียเงินซื้อ แจมมีวิธีค่ะ ง่ายๆเลยแค่เพียงใช้กิ๊บดำ หรือ Bobby Pins ที่สาวๆใช้ติดผมมาใช้ หรือจะใช้ไม้จิ้มฟันได้เช่นกัน แค่นี้เราก็จะมี Dotting Tool เอาไว้ใช้ทำเล็บแล้วค่ะ



อย่างที่สอง เทปขุ่น อุปกรณ์ชิ้นนี้เราสามารถนำมาใช้ทำลวดลายต่างๆได้มากมายเลยค่ะ ทั้งแบบสามเหลี่ยม แบบรูปหัวใจ หรือแบบ French nail


อย่างที่สาม ฟองน้ำ เราสามารถใช้ฟองน้ำทำเล็บแบบ Ombre หรือแบบไล่สีนั่นเอง
  


การทำเล็บด้วยตัวเองไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่อุปกรณ์ไม่กี่อย่างเท่านั้นเอง สาวๆลองหาอุปกรณ์แล้วเปิดแบบเล็บที่ถูกใจลองทำตามดูนะคะ แค่นี้การทำเล็บก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น